[Cảm] Mệt và buồn rồi

Tớ buồn
Vì ước mơ của tớ mãi cẳng thành hình
Vì tớ chẳng biết ước mơ của tớ là gì, tớ nên đi đâu, về đâu

Mọi thứ đến với tớ đều là ngẫu nhiên, ngẫu nhiên tớ chọn Luật làm ngành học, ngẫu nhiên chọn UEL làm trường, ngẫu nhiên chọn tiếng Hàn và gắn bó với nó, ngẫu nhiên và ngẫu nhiên.

Nhưng nếu được hỏi tớ có thích sự sắp đặt hay không, Hoàn toàn không. Vậy nhưng tớ có cần không lí do cho cái sự ngẫu nhiên ấy, chẳng phải để giải thích chuyện gì, chỉ là để cho tớ biết, rồi đây, tớ nên làm gì cho bước tiếp theo.

Tớ 20 tuổi, còn 1 năm sẽ ra trường, tốt nghiệp hệ Cử nhân của ngành Luật, trường tớ học thuộc hệ thống trường lớn nhất ở VN. Thì đã sao?

Tớ vạch kế hoạch cuộc đời tớ theo từng năm, và chi tiết cho môt năm, càng chi tiết hơn cho nửa năm cho đến 1 tháng, thậm chí là ngày mai. Thế nhưng, tớ chết ngộp trong hoạch định ấy. Đôi khi, con người hiện tại của tớ oán thán kẻ là tớ ở quá khứ vì quá tự tin mà đặt quá nhiều gánh nặng cho chính tới. Mệt mỏi.

Thuốc thang chỉ làm cho bệnh giảm đi hay chỉ là chẳng thấy triệu chứng gì, chứ có nói hết đâu. Một ngày nào đó chỉ nhìn thấy 1 con ngốc bơ phờ cả tên mình chẳng nhớ nổi, thì đã làm sao?

Có phải chấp nhận cuộc sống bận rộn, cuộc sống chứ không phải cho khái niệm tồn tại rồi đúng không? Nhưng đã sẵn sàng rồi hay chưa? Câu trả lời mãi bỏ ngỏ

Tớ chỉ biết giờ đây, kế hoạch đời tớ nửa năm nữa đã lên giấy rồi, nghĩa là tớ phải làm theo. Tớ mệt.


Comments

Popular posts from this blog

[Tài liệu] Guqin - Cổ cầm

葬花吟 - Táng Hoa Ngâm - Burry the Flower ( Sheet )

[Tiếng Hàn] Cách viết thư của người Hàn