[Sách]Nhật kí đọc sách

Ghi lại. nếu không sẽ cảm thấy bản thân càng ngày càng ngu ngốc. Coi như 1 ít động lực chứ ko thể mãi cứ vịn vào bài test IQ được, ít ra, cũng bớt thấy mình ngu ngốc. *Lệ nóng dâng trào*

1.Update tháng 5

Ngày 16. Madam Nhu Trần Lệ Xuân - Quyền lực Bà Rồng.

Ngày 25. Hoàn thành. Quyển sách dễ đọc, nhưng ko phải giống như mình nghĩ. Ko có các mốc thời gian cụ thể, mình nghĩ sẽ theo chiều dọc lịch sử hoặc theo thời gian lớn lên của bà nhưng dường như 2 cái đan xen nhau và đôi chỗ làm mình hơi lúng túng, 1 phần vì kiến thức lịch sử của mình sau 1945 còn bị khuyết nhiều.
Ko nói nhiều về những cảm xúc, có lẽ, vì bjk lấy cảm xúc nào trong khi bà Nhu còn muốn public trang nhật kí trước khi mất, nhưng mà, đây là sách nói về sự thật hoặc ít nhất là những sự thật được tìm thấy hơn là cảm xúc riêng tư cá nhân. Nó ko phải hồi ký, đúng ko? Mặc dù vậy, mình tưởng tượng sẽ ra sao nếu mình đọc 1 quyển chỉ toàn tâng bốc và nói xấu người "say rượu" ? Ko thích đâu
Bù lại, đã có thêm kiến thức về người đàn ông sau cánh gà kia, ông Nhu, và ông Diệm, và Mỹ, chuyện gì đã xảy ra với Vn thời điểm đó, và vì sao Mỹ thất bại trong đợt 1975.
Có 1 điều đáng tiếc rằng mình vẫn ko nắm được, người phụ nữ ấy, bà Nhu, bà ấy đã làm những gì trong cái chế độ đó, và nó đóng vai trò gì, tác động, ảnh hưởng ra sao mà đến nỗi tổng thống Kenedy lại ghét bà như vậy.
Ấn tượng về việc bà cố gắng để có mặt trong tấm hình chụp mọi người trước Dinh. 1 người phụ nữ lập ra cái luật nhưng ko cho ly dị, và việc bà làm ra 1 đột bán quân sự. Nhưng, thật sự ko tìm thấy các mối liên quan dẫn đến hậu quả mà tổng thống kia 3 tuần trước khi chết vẫn mắng bà.
Về tính cách, người phụ nữ đầy quyết đoán. Có lẽ ko đủ cao, nhưng vẻ đẹp đến từ tính cách , rõ ràng đã làm mình bị thu hút. Sự quả quyết. Có lẽ, mình nên tìm thêm những sự kiện lịch sử xoay quanh thì mới hiểu được những việc bà làm đã tác động ntn, và trở thành Đệ nhất phu nhân của ông Diệm ( lẽ ra ông Diệm có thể chọn nhiều ai đó khác chứ ko nhất thiết chọn bà có lẽ co nguyên nhân). Liệt kê nhiều chiến tích của bà nhưng mình ko nắm rõ dc, chỉ cảm thấy hình ảnh ông Diệm là 1 ng đàn ông xa rời phụ nữ và thật yếu đuối trước bà Nhu. Rõ ràng ko nên trông chờ quá nhiều vào các lời bình luận của tác giả, có lẽ vì họ muốn giữ tính khách quan chăng? Vẫn có cảm xúc thiên vị 1 chút trong đó mà.
Thật khâm phục về tài tìm tòi các tài liệu của tác già nhưng expect của mình ko phải nghe kể về kí ức của tác giả. Sao ko tập trung hẳn vào bà Nhu thay vì những chuyện khác để rồi thông qua đó là "nothing" nhỉ.
Dù sao, người phụ nữ bí ẩn ấy, khai thác được nhường ấy, trong nhiều năm trời, đã là 1 kì tích. Nhưng bà ấy đã qua đời rồi.

Mình đọc khá chậm, chỉ đọc trước khi đi ngủ. Có nhiều đêm ko đọc, vì quá mệt. Buồn cho thói quen tệ hại của mình
2. Quyển sách tiếp theo. ngày 27 tháng 5 : Viết gì cũng đúng.
1/6 đã hoàn thành

Bình luận: Các nguyên tác rõ ràng, đơn giản, ngắn gọn, dễ nắm, đặc biệt ví dụ với câu chốt " Điều này đáng để thử" là 1 câu chốt có đường lui. Rõ ràng ngoài cách dạy viết, còn dạy cả cách dùng từ. Còn bổ sung các kiến thức về nguy biện, có thể kết hợp với quyển Cãi gì cũng đúng và các sách viết về ngụy biện khác. Các bước hướng dẫn rất chi tiết, rất thích.

3. 2/6 : Tôi là ai, và nếu vậy thì có bao nhiêu tôi. 
Đây là quyển sách về triết học.

Comments

Popular posts from this blog

[Tài liệu] Guqin - Cổ cầm

葬花吟 - Táng Hoa Ngâm - Burry the Flower ( Sheet )

[Tiếng Hàn] Cách viết thư của người Hàn