[Trung Quốc]Cổ phong

Các bạn Trung Quốc xung quanh, mỗi ngày đều có thể nghe tiếng Trung, lại thêm cảm tình với văn hóa và thứ ngôn ngữ này, những câu chuyện được viết ra từ lời thơ hay ý nhạc, trình độ không đủ cao nhưng vì 1 mảng thâm ý, lại yêu không thể quên được.

Nấu một ấm trà, bẻ một cành mai trắng Mở tán ô xanh, mưa đổ rào rào Đào thơm nở đầy trước mộ, hoa rơi như gió bụi Nỗi nhớ của ai trước bia đá đâm chồi?

Vài năm sau, hẳn sẽ luyến tiếc thời gian đẹp đẽ này, sưởi nắng trên 1 ngọn đồi, khung cảnh xanh ngát xa xăm, cách quê nhà vài múi giờ, thư thả, thanh tịnh, cô độc.

Yên vũ - Tiểu Khúc Nhi - Khúc khuynh thiên hạ | 煙雨 - 小曲兒 - 曲傾天下

https://www.youtube.com/watch?v=eWIFgM7f0UQ

Hoa tư dẫn - Hà Đồ (华胥引)


https://www.youtube.com/watch?v=Qkq5DWxLCN4

“Nếu thích tôi, em hãy sống tiếp, ở bên tôi suốt đời suốt kiếp”. “Nhưng nếu không có tôi, em sợ thì sao? Nếu không muốn cùng tôi ở cõi trần, hãy để tôi đi cùng em, có được không?”. “Nhưng tôi sợ”. Chàng khẽ ngắt lời tôi: “Không có em tôi sẽ rất sợ”. “Không cần hứa hẹn đời sau kiếp sau, ta chỉ cần em đời này kiếp này”. - Mộ Ngôn - - Hoa Tư Dẫn -

Comments

Popular posts from this blog

[Tài liệu] Guqin - Cổ cầm

葬花吟 - Táng Hoa Ngâm - Burry the Flower ( Sheet )

[Tiếng Hàn] Cách viết thư của người Hàn